Đặc điểm này rất đúng đối với học sinh lứa tuổi tiểu học. Các em luôn có những ý tưởng sáng tạo, thú vị. Đa số các em thường yêu thích vẽ tranh, học và ghi nhớ tốt hơn qua hình ảnh.
Hiểu được đặc điểm tâm sinh lý trẻ, giáo viên luôn tăng cường khuyến khích và hướng dẫn các em trình bày vở viết một cách sáng tạo, biến việc ghi chép từ vựng, bài học khô khan thành niềm yêu thích của học sinh qua các hình vẽ dễ thương, những sơ đồ hết sức sinh động. Từ đó, giúp các em yêu thích môn học hơn, tiếp thu kiến thức và phát triển các kĩ năng trong môn Tiếng Anh được tốt hơn.
(Nguồn: Cô Trần Thị Ngân Hà – GV dạy Tiếng Anh Trường Tiểu học Trương Văn Hải)